HẢI DUY CAMERA

Danh mục

Hãy cùng Hải Duy camera Lựa chọn hệ thống đèn thông minh cần lưu ý tiêu chí gì?

28/06/2024 506 lượt xem
Trang chủ Tin tức

1. Đèn thông minh là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Đèn thông minh là các thiết bị đèn được tích hợp khả năng kết nối với các thiết bị như điện thoại hoặc máy tính bảng thông qua hệ thống nhà thông minh (Wi-Fi, Bluetooth Mesh, Matter…). Về cơ bản, đèn thông minh vẫn có thể thao tác bật tắt giống như đèn thông thường, nhưng bạn có thể thêm nhiều cách điều khiển khác như: bật/tắt đèn qua điện thoại, hẹn giờ tự động, ra lệnh bằng giọng nói, điều chỉnh độ sáng/màu sắc của đèn (với các đèn hỗ trợ) theo ý muốn, điều khiển tự động theo các kịch bản automation cùng hệ thống nhà thông minh. Để tăng cường an ninh, bạn có thể kết hợp với dịch vụ Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết, giúp kiểm soát và theo dõi ngôi nhà hiệu quả hơn.

2. Các tính năng của đèn thông minh

Điều khiển từ xa: Đây là tính năng rõ ràng và thường dùng nhất khi sử dụng đèn thông minh. Hãy tưởng tượng trời tối bạn muốn bật đèn ngoài cổng, hoặc ngồi ở tầng 1 muốn tắt đèn tầng 5 mà trước đó quên chưa tắt. Khi đó, bạn chỉ việc mở điện thoại ra và điều khiển đèn theo ý muốn, hoặc ra lệnh giọng nói với loa thông minh. Bạn cũng có thể tận dụng Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết để theo dõi tình trạng đèn từ xa.

Hẹn giờ bật tắt: Những sinh hoạt hàng ngày của gia đình luôn có những việc lặp đi lặp lại, dù không quá gây khó chịu nhưng khiến bạn mất thời gian và nhàm chán. Ví dụ, bạn cần bật đèn cổng lúc 18h và tắt vào 22h. Việc bật tắt sẽ lặp lại hàng ngày, và có thể bạn sẽ quên hoặc bận rộn. Khi đó, bạn có thể hẹn giờ bật/tắt tự động. Kết hợp với Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết, bạn còn có thể tăng cường an ninh, tránh bị kẻ xấu đột nhập khi bạn vắng nhà.

Tăng giảm mức độ sáng và màu sắc của đèn: Tùy vào nhu cầu sinh hoạt mỗi khung giờ, bạn cần độ sáng và màu sắc đèn phù hợp. Ví dụ khi làm việc cần ánh sáng trắng, khi thư giãn cần ánh sáng vàng dịu nhẹ. Đèn thông minh giúp bạn tùy chỉnh và kích hoạt tự động. Nếu sử dụng dịch vụ Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết, bạn còn có thể điều chỉnh đèn theo tình trạng thực tế được camera ghi lại.

Tạo kịch bản tự động thông minh: Ngoài điều khiển thủ công hoặc hẹn giờ, bạn có thể tạo các kịch bản thông minh nhờ kết nối đèn thông minh với các thiết bị nhà thông minh khác: công tắc, cảm biến, camera… Ví dụ, sau 22h camera phát hiện có người di chuyển ở sân vườn, đèn sẽ tự động sáng cảnh báo, hạn chế rủi ro về an ninh. Dịch vụ Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hóa hệ thống an ninh và tự động hóa ngôi nhà.

3. Tiêu chí cần lưu ý khi chọn đèn thông minh để tốt cho sức khỏe

Thị trường thiết bị chiếu sáng vô cùng sôi động và có nhiều lựa chọn. Đối với đèn thông minh, không ngoại lệ, có nhiều hãng cả trong và ngoài nước. Giá cả cũng khá đa dạng. Sau quá trình tìm hiểu, tôi rút ra các chỉ số kỹ thuật quan trọng để chọn đèn thông minh tốt cho sức khỏe bao gồm: nhiệt độ màu, độ rọi, chỉ số hoàn màu CRI, độ chói và phân bổ ánh sáng, độ nhấp nháy. Khi tìm hiểu về các chỉ số này, tôi không quá chú trọng vào giá tiền mà tập trung vào công năng. Nếu cần, bạn có thể kết hợp với Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết để kiểm soát việc sử dụng đèn thông minh trong nhà một cách hiệu quả hơn.

Ví dụ:

  • Phòng bếp và phòng ăn:
    • Nhiệt độ màu: chọn đèn có ánh sáng trung tính (3500K – 4000K) hoặc ánh sáng trắng ấm (3000K) giúp tạo cảm giác ngon miệng và ấm cúng.
    • Độ rọi: khu vực nấu nướng cần độ rọi cao hơn, khoảng 500 – 750 lx, để đảm bảo đủ ánh sáng.
    • Chỉ số hoàn màu: CRI > 80 để đảm bảo màu sắc thực phẩm được tái tạo chính xác.
    • Bạn có thể dùng Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết để đảm bảo khu vực nấu nướng luôn an toàn và tiện nghi.

4. Các thương hiệu đèn thông minh phổ biến

Một số thương hiệu đèn thông minh phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

  • Philips Hue: Là thương hiệu chuyên về đèn với đa dạng mẫu mã và nhu cầu từ chiếu sáng nhà ở đến giải trí, có thể tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau, được đánh giá cao về chất lượng ánh sáng.
  • Xiaomi Yeelight: Là thương hiệu con của Xiaomi, được thừa hưởng khả năng kết nối hệ sinh thái đa dạng với mức giá hợp lý. Chất lượng sản phẩm trong mức ổn với nhu cầu và ngân sách không quá cao như Philips Hue.
  • Nanoleaf: Với điểm mạnh về thiết kế đẹp mắt, ngoài chất lượng sáng, các thiết bị của Nanoleaf rất phù hợp để làm đồ decor tăng sự thú vị cho ngôi nhà.
  • Wiz: Hay còn gọi là Wiz Connected, thương hiệu đèn thông minh kết nối Wi-Fi thuộc sở hữu của Signify, công ty sản xuất đèn thông minh Philips Hue. Wiz là các sản phẩm trong phân khúc thấp hơn so với Philips Hue.
  • Ngoài ra còn nhiều thương hiệu khác như: Aqara, TP-Link, LIFX… Bạn có thể kết hợp các sản phẩm này với Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết để tối ưu hóa hệ thống chiếu sáng và an ninh cho ngôi nhà.

5. Tôi thực sự muốn gì từ hệ thống đèn thông minh?

Để chọn được hệ thống đèn thông minh phù hợp, trước tiên bạn cần xác định nhu cầu, thói quen sử dụng hàng ngày và mức ngân sách. Tôi đã dành ra hơn chục ngày để tìm hiểu trên internet và bạn bè, chuyên gia của cả ngành chiếu sáng lẫn smarthome. Sau khi xác định rõ nhu cầu và mục tiêu, việc lắp đặt chỉ mất 1 ngày là xong. Bạn có thể cân nhắc thêm dịch vụ Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết để tối ưu hóa trải nghiệm smarthome.

Trước khi mua sắm, tôi luôn tự đặt câu hỏi về mục tiêu và nhu cầu cốt lõi để tránh lãng phí. Đối với đèn thông minh, tôi đặt ra hai mục tiêu:

  • Thiết lập môi trường ánh sáng tích cực tốt cho thị giác, thể chất và tinh thần.
  • Chiếu sáng hiệu quả nhưng tiết kiệm.

Bên cạnh đó, công năng trang trí của đèn thông minh cũng thu hút nhưng không phải ưu tiên. Nếu bạn quan tâm đến nội thất cầu kỳ hoặc văn hóa nghệ thuật cao, tiêu chí thiết kế ánh sáng cho trang trí có thể quan trọng hơn. Sử dụng dịch vụ Lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết sẽ giúp bạn theo dõi và điều chỉnh hệ thống chiếu sáng một cách tiện lợi và hiệu quả.

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT HẢI DUY

Địa chỉ: 158 Thủ Khoa Huân, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3939 186 - 0913 186 986 (Anh Hải)

Hỗ trợ kỹ thuật: 0918 091 551

Email: camerahaiduy186@gmail.com

Website: haiduycamera.com

Bài viết cùng chuyên mục
  • Chia sẻ kinh nghiệm mua máy chấm công vân tay hiệu quả 2024

    Bạn đang phân vân không biết nên mua máy chấm công vân tay như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp? Và bạn muốn tìm địa chỉ lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết uy tín? Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy chấm công vân tay chất lượng và đúng nhu cầu, đồng thời giới thiệu nơi lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết để bạn tham khảo.
  • Chuông cửa có hình loại nào tốt?

    Chuông cửa camera đang trở thành xu hướng an ninh được nhiều gia đình lựa chọn. Với các tính năng hiện đại, chuông cửa có hình giúp bạn giám sát và đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình.
  • TOP 8 Mô Hình Nhà Thông Minh Hiện Đại Nhất 2024 bạn cần biết

    Nhà Thông Minh (Smarthome) đang trở thành xu hướng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Việc sở hữu một ngôi nhà thông minh không chỉ mang lại tiện nghi mà còn giúp tiết kiệm năng lượng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nếu bạn đang tìm kiếm các mô hình nhà thông minh để tham khảo cho gia đình mình, hãy cùng tìm hiểu 8 mô hình nổi bật nhất 2024 dưới đây.
  • Hướng Dẫn Cách Chọn Thẻ Nhớ Cho Camera Và Những Lưu Ý Cần Thiết

    Camera là một trong những giải pháp an ninh phổ biến hiện nay với nhiều dòng sản phẩm đa dạng về thiết kế và cấu hình. Nhờ vào các tính năng hiện đại, camera giúp người dùng dễ dàng quan sát và giám sát mọi hoạt động xung quanh, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất camera, việc chọn thẻ nhớ phù hợp là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những ai quan tâm đến lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết.
  • Tìm hiểu về khóa cửa thông minh có camera thời đại công nghệ 4.0

    Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu về sự tiện nghi và an toàn ngày càng tăng cao. Người tiêu dùng luôn tìm kiếm các thiết bị không chỉ hỗ trợ cuộc sống hàng ngày mà còn đảm bảo an ninh tuyệt đối. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay là khóa cửa thông minh có camera. Hãy cùng chúng tôi khám phá về loại khóa này và lý do vì sao nó lại trở thành xu hướng, đặc biệt khi nhu cầu lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết đang ngày càng phổ biến.
  • Lắp Đặt Camera Giá Rẻ Phan Thiết: Giải Pháp An Ninh Tối Ưu Cho Mọi Nhà 2024

    Trong thời đại số hóa, nhu cầu bảo vệ tài sản và đảm bảo an ninh cho gia đình, cửa hàng, và doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Phan Thiết, với vị thế là một thành phố du lịch phát triển, đang chứng kiến sự gia tăng của các hoạt động thương mại và dân cư. Việc lắp đặt camera giá rẻ Phan Thiết không chỉ giúp bạn an tâm mà còn là bước đi thông minh để bảo vệ tài sản khỏi những rủi ro không mong muốn.
Top